พิธีเปิดโครงการ 18th Poh Chang International Art Festival and Art Workshop in Thailand 2024

Last updated: 13 ส.ค. 2567  |  299 จำนวนผู้เข้าชม  | 

พิธีเปิดโครงการ 18th Poh Chang International Art Festival and Art Workshop in Thailand 2024

มทร.รัตนโกสินทร์ วิทยาลัยเพาะช่าง นำโดย รศ.ดร.อุดมวิทย์ ไชยสกุลเกียรติ อธิการบดี พร้อมด้วย ผศ.สุรัฐ  บุญทรง ผู้อำนวยการวิทยาลัยเพาะช่าง จัดพิธีเปิดโครงการ 18th Poh Chang International Art Festival and Art Workshop in Thailand 2024 โดยได้รับเกียรติจาก นางสาววราภรณ์ รุ่งตระการ ที่ปรึกษาด้านระบบบริหารการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม เป็นประธานกล่าวเปิดโครงการ ซึ่งโครงการนี้เป็นโครงการที่วิทยาลัยเพาะช่าง จัดขึ้นเป็นประจำต่อเนื่องทุกปี เนื่องจากเป็นโครงการที่สนับสนุนส่งเสริมการเรียนการสอนด้านศิลปกรรมโดยตรง

การจัดโครงการเชิงปฏิบัติการในลักษณะนี้ทำให้บุคลากร ประชาชนทั่วไปได้เห็นถึงการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะเป็นจำนวนมาก รวมถึงนักศึกษาจะได้มีส่วนร่วมในการเรียนรู้ขั้นตอนการทำงานร่วมกับศิลปินที่เข้าร่วมโครงการในหลายประเภท อันจะก่อให้เกิดแรงบันดาลใจ เสริมทักษะและประสบการณ์ทำงานทางด้านศิลปะ นอกจากนี้การที่ศิลปินจากทั้งในและต่างประเทศได้เข้ามามีส่วนร่วมกันสร้างสรรค์ผลงานตั้งแต่เริ่มกระบวนการจนเป็นผลงานสำเร็จในรูปแบบต่าง ๆ จะส่งผลให้เกิดการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ ประสบการณ์และวัฒนธรรม ผลงานที่เกิดขึ้นจะถูกนำมาใช้ในจัดแสดงนิทรรศการเพื่อเผยแพร่ให้ประชาชนทั่วไปได้เข้าชมและศึกษา ซึ่งในครั้งนี้มีศิลปินแห่งชาติ ศิลปินนานาชาติ และศิลปินไทย เข้าร่วมโครงการ จำนวน 166 ท่าน ทั้งนี้โครงการจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-9 สิงหาคม 2567 ณ มทร.รัตนโกสินทร์ วิทยาลัยเพาะช่าง



Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้