ชวนเที่ยวงานเทศกาลอาหารอร่อย ระยอง......ฮิ ครั้งที่ 10 พบร้านอาหารเด็ดกว่า 120 ร้าน

Last updated: 30 มิ.ย. 2567  |  414 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ชวนเที่ยวงานเทศกาลอาหารอร่อย ระยอง......ฮิ  ครั้งที่ 10  พบร้านอาหารเด็ดกว่า 120  ร้าน

ที่สวนอาหารตำนานป่า ต.เพ อ.เมือง จ.ระยอง นายกัฬชัย เทพวรชัย รอง ผวจ.ระยอง นางจิระนันท์ บัวสำลี พาณิชย์จังหวัดระยอง นายประสานต์ พฤกษาชาติ รอง นายก อบจ.ระยอง นายพิธพร สมะลาภา ประธานหอการค้าจังหวัดระยอง นางปิยะดา ควรหา นายกสมาคมผู้ประกอบการอาหารและเครื่องดื่มจังหวัดระยอง นางพิศมัย ศุภนันตฤกษ์ นายกสมาคมโรงแรมจังหวัดระยอง และนางทรรศนีย์ เบ้าหิรัญ เลขาธิการสภาอุตสาหกรรมจังหวัดระยอง ร่วมแถลงข่าวการจัดงานเทศกาลอาหารอร่อย ระยอง...ฮิ ครั้งที่ 10 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27-30 มิ.ย.นี้ ที่สนามกีฬากลางจังหวัดระยอง ต.เนินพระ อ.เมืองระยอง โดยจะมีร้านขายอาหาร และเครื่องดื่มร้านเด็ด จำนวน 120 ร้านค้า มาเปิดจำหน่ายอาหารที่ขึ้นชื่อของเมืองระยองให้ นทท. ได้ลิ้มลองความอร่อย  ภายในงานยังมีกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย เช่น การประกวดทำอาหาร การแข่งขันกินอาหาร การแสดงจากศิลปินชื่อดังจำนวนมาก และกิฟท์วอยเชอร์มูลค่ากว่า 20,000 บาท ที่แจกจ่ายผู้โชคดีในงานอีกด้วย

นายกัฟชัย  เทพวรชัย รอง ผวจ.ระยองได้กล่าวถึงจุดประสงค์ในการจัดงานในครั้งนี้ว่า  เป็นความร่วมมือกับหน่วยงานทุกภาคส่วนในจังหวัดระยอง เพื่อเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวของจังหวัดระยองเนื่องจากเป็นช่วงโลซีซั่น และส่งเสริมวิหาสกิจชุมชนซึ่งระยองถือเป็นแหล่งที่อุดมสมบูรณ์ด้านอาหาร   ในงานจะมีผู้ประกอบการทั้งรายเก่ารายใหม่เข้าร่วมงานยังสร้างรายได้ให้ผู้ประกอบการอีกด้วย   


ด้านนางจิระนันท์ บัวสำลี พาณิชย์จังหวัดระยอง  กล่าวว่า ในส่วนของการจัดงาน เพื่อเป็นการพัฒนาด้านอาหารซึ่งถือว่าเป็นรากฐานเศรษฐกิจของประเทศ  เพื่อต่อยอด ให้ผู้ประกอบการมีช่องทางการจำหน่ายสินค้ามากขึ้น มิได้มีเพียงภายในงานเท่านั้นแต่ยังสร้างโอกาสทางธุรกิจให้ผู้ประกอบการต่อไป ส่งเสริมให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวของจังหวัด และการจัดงานครั้งนี้คาดว่าจะมีเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 3 ล้านบาท

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้