ไวต้าฟู้ด เอเชีย 2024 ขับเคลื่อนอุตสาหกรรมเสริมอาหารสู่ผู้นำตลาดเอเชียอย่างยั่งยืน

Last updated: 19 ก.ย. 2567  |  83 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ไวต้าฟู้ด เอเชีย 2024  ขับเคลื่อนอุตสาหกรรมเสริมอาหารสู่ผู้นำตลาดเอเชียอย่างยั่งยืน

นายมนู เลียวไพโรจน์ ประธาน บริษัท อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า งาน Vitafoods Asia 2024 ในปีนี้ เป็นการรวมตัวครั้งสำคัญของบริษัทและผู้ประกอบการชั้นนำในอุตสาหกรรมเสริมอาหารจากทั่วโลกกว่า 650 ราย ที่จะมาจัดแสดงผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นล้ำสมัย รวมถึงนวัตกรรมใหม่ ๆ ในวัตถุดิบ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร และโซลูชั่นต่าง ๆ อย่างครบวงจร โดย ตลอดสามวันของการจัดงานมีการนำเสนอมากกว่า 60 เนื้อหาที่ออกแบบมาเพื่อเสริมสร้างความรู้และสร้างแรงบันดาลใจใหม่ ๆ ให้กับผู้เข้าร่วมงาน ซึ่งรวมถึงการอภิปรายข้อมูลทางวิทยาศาสตร์ การวิเคราะห์แนวโน้ม การวางกลยุทธ์การตลาด และอีกมากมาย


“การจัดแสดงงาน Vitafoods Asia 2024 ถือเป็นโอกาสที่สำคัญในการสร้างเครือข่าย เรียนรู้ และขับเคลื่อนธุรกิจในอุตสาหกรรมอาหารและสุขภาพไปข้างหน้า ซึ่งสะท้อนถึงวิสัยทัศน์ด้านนวัตกรรม ความรู้ และโอกาสที่มีร่วมกันทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และ คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมมากกว่า 10,000 คน” นายมนู กล่าว

นางสาวรุ้งเพชร ชิตานุวัตร์ ผู้อำนวยการกลุ่มโครงการภูมิภาคอาเซียน อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า ประเทศไทยมีความได้เปรียบด้านเทคโนโลยีทางการแพทย์และสุขภาพ จากความเข้มแข็งของผู้ผลิตวัตถุดิบที่เป็นสารสกัด  รวมทั้งความเข้มแข็งด้านการศึกษาและการวิจัยที่นำไปสู่การต่อยอดในเชิงพาณิชย์ เพื่อขับเคลื่อนอุตสาหกรรมเสริมอาหารและสุขภาพของประเทศไทยสู่การสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจระดับ 1.9 แสนล้านบาทในปี 2565 และคาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 2.3 แสนล้านบาทในปี 2569 โดยมาจากปัจจัยสนับสนุน ทั้งผู้บริโภคในไทยและทั่วโลกที่หันมาให้ความสำคัญกับสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีมากขึ้นด้วยการบริโภคผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อบำรุงรักษาร่างกาย เสริมภูมิคุ้มกัน และป้องกันโรคบางชนิด นอกจากนี้ ยังมีเทรนด์การบริโภค “Aging Gracefully” หรือ “สูงวัยอย่างสง่างาม” ที่เป็นผลมาจากโครงสร้างจำนวนประชากรสูงวัยในประเทศไทยและประเทศในแถบเอเชียขยายตัว ทำให้คนในวัยนี้มีการบริโภคผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่มาดูแลสุขภาพ เช่น กลุ่มวิตามินซี และมัลติวิตามิน เป็นต้น ขณะที่การการเติบโตของตลาดเสริมอาหารในประเทศไทย และตลาดในเอเชียที่ขยายตัว 10.26% มีมูลค่า 1.1 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเป็น 1.8 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2029  


“ไวต้าฟู้ด เอเชีย 2024 (Vitafoods Asia 2024) จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี และจัดเป็นปีที่ 3 ในประเทศไทย วางเป้าหมายเป็นแพลตฟอร์มที่ตอบโจทย์ความต้องการทั้งผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมฯ และผู้บริโภคที่ใส่ใจดูแลสุขภาพ ครอบคลุมครบทุกด้านของห่วงโซ่อุปทาน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างเครือข่ายผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมสารสกัดและผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ในการเรียนรู้ จัดหาวัตถุดิบ และสร้างความร่วมมือในระยะยาว พร้อมทั้งแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับเจ้าของธุรกิจและซัพพลายเออร์ที่มีเชี่ยวชาญสูงในอุตสาหกรรมนี้” นางสาวรุ้งเพชร กล่าว

ไฮไลต์จัดเต็ม ความรู้ สินค้าและนวัตกรรม
พิเศษสุดกับงาน Vitafoods Asia 2024 ในปีนี้กับกว่า 10 โซนสัมมนาและกิจกรรม


Main Stage สัมมนาเจาะลึกงานวิจัยล่าสุดและภาพรวมตลาดด้านเสริมอาหารเอเชีย

NutraFocus ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับแนวโน้มและความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์ในอุตสาหกรรมเสริมอาหาร

New Ingredients & New Products Zone การจัดแสดงส่วนผสมและผลิตภัณฑ์เสริมอาหารใหม่ล่าสุดจากทั่วทุกมุมโลก

Innovation Tours บริการไกด์นำชมนวัตกรรมภายในงาน โดยนำเสนอภายใต้หัวข้อโปรตีน ความงาม และสมอง

 Tasting Bar โซนที่เปิดให้ผู้เข้างานได้ทดลองสัมผัสและชิมผลิตภัณฑ์ก่อนติดต่อธุรกิจกับผู้ขายในงาน

 Life Elements การให้คำปรึกษาด้านโภชนาการที่สอดคล้องกับธาตุเฉพาะตัว

 Innovative Health Hub การจัดแสดงเทคโนโลยีและโซลูชันด้านโภชนาการที่เข้ามาปฎิวัติวงการสุขภาพ

Vitafoods Asia Nutraceutical Awards Showcase การจัดแสดงผลิตภัณฑ์จากผู้เข้ารอบการประกวดนวัตกรรมที่รังสรรค์จากวัตถุดิบในท้องถิ่น ภายใต้แนวคิด “Local Ingredients to Global Nutraceuticals” ซึ่งผู้ที่เข้ารอบจะได้รับเกียรติบัตรรับรองคุณภาพเพื่อต่อยอดพัฒนาผลิตภัณฑ์และสารสกัดให้ไปสู่เชิงพาณิชย์

Sustainability Square เวิร์กช็อปงานฝีมือที่เป็นเอกลักษณ์ของไทยโดยเน้นหลักปฏิบัติที่ยั่งยืน

A to C: Academic to Commercial การนำเสนองานวิจัยทางวิชาการเพื่อโอกาสในการต่อยอดไปสู่เชิงพาณิชย์

 Nutritional Consultancy บริการให้คำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับการปรับเปลี่ยนโภชนาการให้เหมาะกับสุขภาวะและเป้าหมายด้านสุขภาพแต่ละบุคคล

โอกาสของผู้ผลิตไทยเจาะตลาดเอเชีย

นางสาวรุ้งเพชร กล่าวว่า “ไวต้าฟู้ด เอเชีย 2024” (Vitafoods Asia 2024) เป็นงานแสดงสินค้า เทคโนโลยี และนวัตกรรมส่วนผสมสำหรับผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร และผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพอันดับหนึ่งในภูมิภาคเอเชีย ที่ต้องการ “เพิ่มโอกาส” ของการเชื่อมต่อธุรกิจที่มากขึ้นทั้งในระดับภูมิภาคเอเชีย และระดับโลก เพื่อสร้างความแข็งแกร่งทางธุรกิจ และก้าวสู่ผู้นำอุตสาหกรรมเสริมอาหารในอนาคต


“ตลาดเอเชียมีการบริโภคผลิตภัณฑ์เสริมอาหารมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง และตลาดที่น่าจับตามองก็คือ ตลาดมุสลิม ซึ่งมีขนาดจำนวนประชากรหลายร้อยล้านคน ผู้ประกอบการธุรกิจในไทยที่สนใจเข้าไปสร้างโอกาสในตลาดนี้จำเป็นต้องศึกษากฎระเบียบ และมีมาตรฐานฮาลาล เพื่อสร้างการตอบรับที่ดี” นางสาวรุ้งเพชร กล่าว

ดังนั้น “ไวต้าฟู้ด เอเชีย 2024” (Vitafoods Asia 2024) จึงเป็นงานที่เปิดประตูแห่งโอกาสครั้งสำคัญที่ ผู้ผลิต, ผู้จัดจำหน่าย, ที่ปรึกษา, ผู้ค้าปลีก, การวิจัย, วิทยาศาสตร์, วิชาการ, ผู้นำเข้า, ผู้ค้าส่ง, อาหารและอาหารเสริมเพื่อสุขภาพ, อาหาร, ยา, อาหารเพื่อสุขภาพ, อาหารเพื่อสุขภาพ, เครื่องดื่ม, ผลิตภัณฑ์ดูแลส่วนบุคคล และ สมาคมการค้าต่าง ๆ ไม่ควรพลาด ในการเข้าถึงนวัตกรรมใหม่และพบปะผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมนวัตกรรมส่วนผสมสำหรับผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพระดับโลก ที่ตั้งเป้าว่าจะมีผู้เข้าชมงานมากกว่า 10,000 คน


พบกับงาน “ไวต้าฟู้ด เอเชีย 2024” (Vitafoods Asia 2024)  ระหว่างวันที่ 18 – 20 กันยายน 2567 ตั้งแต่เวลา 10:00 – 18:00 น. ชั้น G ฮอลล์ 1 – 3 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ รายละเอียดเพิ่มเติมและลงทะเบียนที่ www.vitafoodsasia.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้